Cây cảnh phong thuỷ cho người mệnh Thổ

Cây phong thuỷ cho người mệnh thổ

Cây xanh phong thuỷ cho người mệnh thổ với tiêu chí bền đẹp, dễ chăm sóc. Khách hàng của Vườn đức vượng luôn tin tưởng và lựa chọn cây xanh phù hợp với bản mệnh của mình. Trong bài viết này, Vườn đức vượng xin ưu tiên viết về Cây xanh cho người mệnh Thổ. 

Mệnh thổ trồng cây gì cho phong thuỷ tốt ?

Có thể tham khảo ở các bài viết sau : 

  • Cây cảnh cho người mệnh hoả
  • Cây cảnh cho người mệnh mộc
  • Cây cảnh cho người mệnh kim
  • Cây cảnh cho người mệnh thuỷ.

Thông tin về Mệnh Thổ

Theo phong thuỷ ngũ hành, vạn vật được tạo ra từ năm yếu tố có mối tương quan đó lá : Kim – Mộc  – Thuỷ – Hoả – Thổ. Trong đó Thổ là biểu trưng cho sự ôn hoà, nguồn sống và sinh sôi của vạn vật.

Cung ngũ hành
Cung ngũ hành

Về tương sinh: 

  • Hỏa sinh Thổ (Lửa đốt mọi vật thành tro tạo nên đất)
  • Thổ sinh Kim (Trong đất chứa các chất kim loại)

Về tương khắc: 

  • Mộc khắc Thổ ( Cây cối sinh trưởng hút sinh dưỡng cảu đất)
  • Thổ khắc Thủy ( Đất có thể ngăn nước chảy, cũng có thể hút độ ẩm, hút nước và giữ nước trong lòng đất.)

Những người mệnh thổ sinh năm nào? 

bang-tra-menh-theo-nam-sinh
bang-tra-menh-theo-nam-sinh

Đặc điểm tính cách của mệnh Thổ: 

Mệnh thổ mang trong mình ưu điểm lá sự tin cây uy tín, biết mình biết người và cảm thông sâu sắc, quan tâm đến mọi người. Mệnh thổ có tính cách tương đối trầm, bình tĩnh và vô cùng khiêm tốn. Mệnh thổ tượng trung cho đất, chính vì thế đây là bản mệnh có thể là chỗ dựa, nơi an toàn cho vạn vật. Người mệnh thổ luôn tỉ mỉ, tập trung vào mục tiêu, ôn hoà với mọi người. Mệnh thổ cũng dễ bao dung và thứ tha.

Mệnh thổ lại có nhược điểm: Vì quá cầu toàn cẩn thận nên mệnh Thổ lại thiếu quyết đoán, chậm chạp và dễ tin người. Đôi khi hơi trì trệ, không thức thời linh động. 

Người mệnh Thổ  trồng cây gì ? 

Trước hết chúng ta nên hiểu, cây xanh mang lại phong thuỷ tốt có nghĩa là đạt được thẩm mỹ, mang lại giá trị tinh thần, hỗ trợ mang lại tài lộc, may mắn và mang lại vượng khí cho ngôi  nhà. 

Theo đó, mệnh thổ nên ưu tiên các loại cây có tán lá rộng, lá hoặc hoa cho màu vàng – đỏ. Và vân phải tuân thủ thiết kế cũng như bối cảnh không gian sống sao cho phù hợp. Mệnh thổ không nên trồng hay sử dụng những chậu cây thuỷ sinh.  Một số cây tiêu biểu cho mệnh thổ như: Cây lan quân tử, Phong lộc hoa, Lưỡi hổ vàng, Vạn lộc, Phú quý, Đế vương tím, Cô tòng, hay Lan hồ điệp ( hoa vàng, Cam, Tím, Đỏ ).

1.Cây Lan quân tử 

Cây lan quân tử
Cây lan quân tử

Lan quân tử là Cây thân thảo sống lâu năm, thân chia củ và vảy giả có chiều cao 0.3-0.8m, cây còn có tên khác là lan huệ cam, huệ đỏ.  Lá lan quân tử dài 30-55cm , hơi cong mềm, màu xanh đậm, lá dày và có hình kiếm. Các lá xếp  thành hàng trông giống chiếc quạt. Hoa lan quan tử rất đẹp, có màu cam dễ nhận biết. Hoa hình chuông mọc thành chùm nở vào cuối đông, đầu xuân.

Ý nghĩa cây lan quân tử: Cây lan quân tử đại diện cho người quân tử, rất hợp với người mang tuổi mùi, hoặc những người mang mệnh thổ, mệnh hoả. Trồng cây lan quân tử được coi như có quý nhân phù trợ, ắt vượt qua những khó khăn và thăng tiến tốt trong sự nghiệp.

2. Cây Phong Lộc Hoa

Cây phong lộc hoa cho người mệnh thổ
Cây phong lộc hoa cho người mệnh thổ

Phong lộc hoa nổi bật và dễ nhận biết với màu sắc tươi rực rỡ của sắc đỏ, sắc vàng của hoa. Cây còn có tên gọi khác là dứa nên cảnh. Cây có chiều cao 30-70cm, lá thuôn dài 20-40cm, hơi cong mềm, màu xanh đạm, trơn bóng. Các lá mọc sát thân tạo bệ ôm thân, không có cành hay cuống lá. Hoa có màu đỏ, cam, tím hồng, vàng. Hai màu thường xuyên trông thấy là đỏ và vàng.

Ý nghĩa tác dụng cây phong lộc hoa: Cây mang lại tài lộc, thịnh vượng, trồng cây xem như được quý nhân phù trợ, lộc phù vân. Cây thường được sử dụng trồng chậu cảnh trưng bày trang trí không gian sảnh chính, phòng khách, văn phòng, khách sạn… Phong lộc hoa cũng được dùng làm quà tăng người thân, đối tác, bạn bè.

Cây phong lộc hoa rất hợp với người mệnh thổ. 

3. Cây Lưỡi hổ vàng

Cây lưỡi hổ hợp mệnh thổ
Cây lưỡi hổ hợp mệnh thổ

Cây lưỡi hổ mọc thẳng đứng thành bụi, chiều cao lên tới hơn 1m. Lá lưỡi hổ rất cứng, nhẵn bóng, màu xanh đốm, hoặc xanh viền vàng. Đối với mệnh thổ nên chọn cây lưỡi hổ đốm vàng để có màu sắc bản mệnh cho phù hợp. 

Phong thuỷ cây lưỡi hổ: Trong phong thủy cây lưỡi hổ có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ , thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên của con người. Đồng thời cây có tác dụng thanh lọc không khí, tăng cường oxy về đêm. 

4. Đế Vương tím

Cây đế vương tím
Cây đế vương tím

Cây đế vương tím có chiều cao từ 0.3-1.0m. Lá nhẵn bóng mài tím,  kích thước 4-12cm, viền lá trơn không có răng cưa, lá hình tim, cuống lá dài 2-4cm.

Ý nghĩa cây đế vương tím: Cây đế vương biểu tượng cho quyền lực, bậc đế vương nên phù hợp với người lãnh đạo, quản lý hay người đang muốn thăng tiến công danh sự nghiệp.

5. Cây lan hồ điệp

Lưu ý: Lan hồ điệp hiện nay có nhiều lại hoa với màu sắc khác nhau. Người mệnh thổ sử dụng lan hồ điệp trang trí nên chọn hoa màu vàng chanh, vàng cam, đỏ và tím. 

Cây Lan Hồ Điệp là một trong những loại hoa lan đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay. Cây thích hợp với điều kiện nhiệt đới ẩm Cây đơn thân, có ít lá, lá lớn và thuôn nhọn, không có giả hành Hoa mọc ở nách lá, có mùi thơm, hoa tươi lâu từ 1 – 2 tháng.

Lan hồ điệp vàng
Lan hồ điệp vàng

Lan hồ điệp luôn thể hiện sự tinh tế và sang trọng. Cây rất phù hợp trồng trong chậu để trang trí văn phòng, tư gia, khách sạn, showroom hay dùng làm quà tặng. Tuỳ vào màu hoa của mà cây có những ý nghĩ cụ thể khác nhau như: 
Màu vàng: Thể hiện mong ước cho những khởi đầu về sự may mắn và tốt đẹp, cho sự sung túc ấm no.

Màu đỏ: Màu đỏ thể hiện tình yêu nhiệt huyết và mạnh mẽ. Mà nó còn thể hiện quyền lực cũng như là sự quyết tâm chinh phục một điều gì đó mới mẻ nữa. 

Màu tím: Sắc tím luôn làm người ta liên tưởng đến sự thủy chung, một khung cảnh mơ mộng đầy lãng mạn.

Màu hồng: Tượng trưng cho sự ngây thơ, trong sáng, cho hạnh phúc và niềm vui.

6. Cây phú quý

Cây phú quý
Cây phú quý

Cây phú quý có chiều cao từ 20-60cm, lá màu hồng đỏ pha xanh, thân và cuống lá màu trắng hồng. Cây có cho hoa màu trắng. Cây Phú Qúy thủy canh cũng rất đẹp do bộ rễ dày đan xen nhau có màu trắng ngả vàng nhìn rất thích mắt.

Ý nghĩa cây Phú quý: Cây Phú quý là cây biểu tượng cho những điều tốt lành. Cây cũng mang đến cho gia chủ sự thịnh vượng giàu sang, phú quý phát tài.

7. Cây shaphia

Cây shphia
Cây shphia

Shaphia là cây thân leo bám cột, lá mặt trên xanh bóng, mặt dưới màu tím pha đồng, gân lá nổi dõ màu đỏ.Trên thân cây shaphia có nhiều rễ để cho cây sinh trưởng leo bám chặt chẽ chắc chắn. Thân mập và mềm có đốt thưa. Lá cây hình tim có kích thước dài từ 15-22cm, rộng 8-14cm, viền lá mài tím đỏ trơn không có răng cưa. Lá mọc trực tiếp từ thân cây, không phân cành, cây sinh trưởng nhanh. 

Ý nghĩa Cây shaphia: Cây đặc biệt phù hợp với người mệnh thổ. Sử dụng cây shaphia kê đặt trang trí không gian nội thất khách sạn, nhà hàng, tư gia, hay làm qua tặng đều rất hợp lý.

8. Cây cô tòng 

Chậu cây cô tòng
Chậu cây cô tòng

Cây cô tòng lá đốm là loài cây có lá màu sắc tươi sáng thường được dùng trồng  trong sân vườn, công viên, trường học, quán cafe…  mang lại không gian sinh động và nổi bật. Cây phù hợp hơn với không gian ngoại thất, đối với kê đặt trong nội thất nên đặt cây ở sảnh hay sân rông nơi có ánh sáng tốt. 

Khi lá cô tòng lá đốm còn non có màu vàng nhiều hơn, lá già chuyển dần sang màu xanh lá đốm vàng. Lá cây cô tòng lá đốm xếp xen kẻ đến xoắn ốc trên thân. la có hình elip đến hình bầu dục, nhọn đầu.

cô tòng vàng chanh
cô tòng vàng chanh

Trên đây, Vườn Đức Vượng xin đưa ra danh sách cây tiêu biểu đại diện cho người mệnh thổ. Ngoài ra mệnh thổ cũng có thể lựa chọn một số cây đại diện cho mệnh hoả để sử dụng nếu yếu thích và nên tránh cây của mệnh mộc nhé. Để được tư vấn cụ thể hơn, và chọn mẫu cây cảnh phù hợp, Quý khách đừng quên thông tin liên hệ như sau:

Công ty TNHH Kiến Trúc Xanh Đức Vượng

Điện thoại: 0986 934 920 

Website: www.vuonducvuong.com

Email: vuonducvuong@gmail.com

Facebook fanpage: Vườn Đức Vượng.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0986 934 920