Gợi ý 50 cây cảnh trang trí nội thất đẹp và ý nghĩa

Cây cảnh trang trí nội thất

MỤC LỤC

Top 50 cây cảnh trang trí nội thật đẹp và ý nghĩa được chuyên viên tư vấn cho các văn phòng, villa, nhà ở, công ty, rersot,…

Cây cảnh là một phần không thể thiếu trong cuộc sống con người, nó cung cấp cho chúng ta không khí để sống. Không những vậy, cây cảnh còn mang rất nhiều ý nghĩa khác, mỗi một loại cây lại mang một ý nghĩa riêng, giúp chủ nhân hút nhiều tài lộc.

1.Cây kim tiền

Đặc điểm cây kim tiền:

Cây kim tiền còn được biết đến với cái tên Kim phát tài. Cây có chiều cao từ 0.2m – 1.0m , Thân cây phình to ở phía gốc như các bể trữ nước cho cây. Các nhánh lá vươn thẳng lên cao và có hơi chếch về hai bên cho hình dáng cây rất cân đối, xanh mướt, đầy sức sống. Cây cho hoa màu trắng, ít thấy.

Cây kim tiền
Cây kim tiền

Phong thuỷ cây kim tiền:

Kim tiền mang đến, tiền tài, sung túc, thịnh vượng cho gia chủ. Cây rất dễ trồng và chăm sóc trong mội trường văn phòng. Kim Tiền ra hoa tượng trưng cho quá trình nỗ lực của bạn đã được đơm hoa kết quả. Đây là dự báo lộc lá, vận may bạn sắp được đón nhận. Cây hợp nhất với người tuổi tý, các tuổi mệnh khác tài lộc cũng không kém nên bạn yên tâm bày trí cây kim tiền.

2. Cây kim ngân

Đặc điểm cây kim ngân:

Cây kim ngân có chiều cao từ 0.2- 2.5m, tuỳ loại. Đối với những cây có kích thước nhỏ được sử dụng làm cây cảnh để bàn trang trí. Cây lớn hơn có dạng 1 thân, 3 thân kết, kim ngân củ, nhiều mẫu mã và kich thước đa dạng. Cây Kim Ngân còn được gọi là cây Bím Đuôi Sam. Cay có lá xoè rộng, xanh quanh năm, cuống lá dài. Gốc rễ kim ngân to, thường hơi có xu hướng phình to ở gốc. Cây kim ngân hiếm thấy ra hoa, hao màu vàng nhạt, thơm nhẹ về đêm.

Cây kim ngân
Cây kim ngân

Tác dụng cây kim ngân:

Cây thường sử dụng kê đặt trang trí không gian xanh, tạo cảm giác thư thái dễ chịu, cây cũng đựa lựa chọn làm quà tặng.

Cây kim ngân phong thuỷ:

Cây  được xem là mang lại tài lộc, may mắn cho chủ nhân. Cây còn có tác dụng thanh lọc không khí. Cây Kim Ngân phù hợp làm quà tặng trong những dịp mừng lễ, tết, thăng chức, khai trương.

3. Cây Đại phú gia

Đặc điểm nhận biết cây đại phú gia: 

Cây có lá xanh và to nhất trong nhóm cây nội thất, cây cảnh trong nhà. Lá cây có kích thước lên tới 60cm. Cây có thân xanh và mập mạp. Chiều cao cây phổ biến từ 0.6 -1.5m.

Đại phú gia có hoa màu trắng, mùi hương gần giống mùi sâm. Cây thường được đặt những nơi có ánh sáng gian tiếp.

Cây đại phú gia
Cây đại phú gia

Ý nghĩa cây Đại phú gia:

Cây đại phú gia được quan niệm mang lại phú quý, đại lộc cho gia đình. Khi cây ra hoa càng thêm đại cát đại lợi, gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống, công việc.

4. Cây bạch mã hoàng tử

Đặc điểm nhận biết Cây bạch mã:

cây bạch mã hoàng tử là loại cây có thân cành màu trắng, lá xanh có sọc và viền màu trắng rất nổi bật. Cây cao  từ 0.3m -1.5m, thông thường đối với các chậu cây bạch mã sử dụng trang trí có chiều cao dao động từ 0.3m tới 1m, tuỳ vào nhu cầu và vị trí kê đặt để lựa chọn mẫu mã kích thước phù hợp.

Cây bạch mã
Cây bạch mã

Tác dụng ý nghĩa cây Bạch mã:

Cây được ưa chuộng sử dụng là cây cảnh trang trí nội thất, mang lại sự thành công. Cây mang lại giá trị tinh thần, giảm stress, tăng hiệu quả công việc.

5. Cây phú quý

Đặc điểm Cây phú quý:

Cây có chiều cao từ 20-60cm, lá màu hồng đỏ pha xanh, thân và cuống lá màu trắng hồng. Cây có cho hoa màu trắng. Cây Phú Qúy thủy canh cũng rất đẹp do bộ rễ dày đan xen nhau có màu trắng ngả vàng nhìn rất thích mắt.

Cây phú quý
Cây phú quý

Cây phú phú quý phong thuỷ:

Màu đỏ là tượng trưng cho sự may mắn, tin tốt lành. Chính vì vậy, cây Phú Quý trong phong thủy là cây biểu tượng cho những điều tốt lành. Cây cũng mang đến cho gia chủ sự thịnh vượng giàu sang, phú quý phát tài.

6. Cây đế vương

Đặc điểm cây đế vương:

Hiện nay có 2 loại đế vương là đế vương tím, và đễ vương xanh. Hai loại này giống nhau tất cả các đặc điểm, sự khác nhau duy nhất là lá cây đế vương tím thì có mài tím. cây đế vương xanh thì lá có màu xanh mướt. Chiều cao cây đế vương từ 0.3-1.0m. Lá nhẵn bóng kích thước 4-12cm, viền lá trơn không có răng cưa, lá hình tim, cuống lá dài 2-4cm.

Đế vương tím
Đế vương tím

Ý nghĩa cây đế vương:

Cây đế vương biểu tượng cho quyền lực, bậc đế vương nên phù hợp với người lãnh đạo, quản lý hay người đang muốn thăng tiến công danh sự nghiệp. Cây cũng thể hiện ý chí không ngừng học hỏi vươn lên của chủ nhân.

7. Thiết mộc lan

Đặc điểm cây Cây thiết mộc lan:

Cây có chiều cao từ 1m- 3m nếu trồng chậu,lên tới 6m khi trồng đất. Cây thường được dùng phổ biến để trang trí không gian nội ngoại thất. Lá của cây mọc thành hình nơ, bóng và có màu sẫm, phiến lá có sọc màu vàng. Hiện nay có 2 loại thiết mộc lan là lá xanh hoàn toàn, và lá có sọc vàng.  Lá cây có thể dài đến 70cm  và rộng 10 cm. Hoa của cây thiết mộc lan thường mọc thành chùm màu trắng và có mùi rất thơm, nhất là vào ban đêm. Hiện nay thiết mộc làn có dạng gốc cổ, dạng ghép 3-5 thân, dạng ngọn để lựa chọn sao cho phù hợp với không gian.

Cây thiết mộc lan gốc
Cây thiết mộc lan gốc

Tác dụng cây thiết mộc lan:

Cây dùng trang trí, làm quà tặng rất phổ biến.

Ý nghĩa phong thuỷ cây thiết mộc lan:

Cây được cho là mang đến may mắn cho gia chủ về tài lộc và tiền bạc, nhất là khi cây ra hoa, bởi đó là lúc báo hiệu tiền tài sắp đến với bạn.

Cây thiết mộc lan ngọn
Cây thiết mộc lan ngọn

8. Lưỡi hổ

Đặc điểm cây lưỡi hổ:

Cây mọc thẳng đứng thành bụi, chiều cao lên tới hơn 1m. Lá lưỡi hổ rất cứng, nhẵn bóng, màu xanh đốm, hoặc xanh viền vàng. Cây lưỡi hổ có hoa màu trắng nhạt tuy nhiên rất hiếm khi trông thấy.

Tác dụng của cây lưỡi hổ:

Cây lưỡi hổ thường được trồng trong chậu để trang trí không gian nội thất. Cây có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ khí độc, tăng cường oxy vào ban đêm. Cây có thể sử dụng trồng trực tiếp trong sân vườn, hoặc trồng trong chậu kê đặt trong nhà, trong văn phòng khách sạn. Hiện nay lưỡi hổ còn thường xuyên được mọi người dùng làm quà tặng tân gia, khai trương, lễ tết, tặng đối tác, bạn bè…

các loại lưỡi hổ hiện nay
các loại lưỡi hổ hiện nay

Phong thuỷ cây lưỡi hổ:

Trong phong thủy, cây lưỡi hổ có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ , thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên của con người.

9. Trầu bà ( Trầu bà leo cột)

Đặc điểm cây trầu bà leo cột:

Cây có dạng thân leo bám, lá to xanh mướt từ gốc tới ngọn. Khi trồng cây vào chậu, giữa chậu được dụng cắm 1 cọc đường kính khoảng 4-5cm, bọc vải địa để cây sinh trưởng. Cây thông thường có chiều cao từ 1.3-1.8m. Cây sinh trưởng bán bóng và ưa ẩm.

Cây trầu bà leo cột
Cây trầu bà leo cột

Ý nghĩa phong thủy của Cây vạn niên thanh leo cột:

Cây mang đến điều tốt lành, sung túc, cát tường bền vững.

10. Shaphia

Đặc điểm cây Shaphia:

Đăc điểm dễ dàng nhận biết nhất của cây shaphia chính là cây thân leo bám cột, lá mặt trên xanh bóng, mặt dưới màu tím pha đồng, gân lá nổi dõ màu đỏ.

Trên thân cây shaphia có nhiều rễ để cho cây sinh trưởng leo bám chặt chẽ chắc chắn. Thân mập và mềm có đốt thưa. Lá cây hình tim có kích thước dài từ 15-22cm, rộng 8-14cm, viền lá mài tím đỏ trơn không có răng cưa. Lá mọc trực tiếp từ thân cây, không phân cành, cây sinh trưởng nhanh. Shaphia là cây thường xanh quanh năm và ưa bóng nên rất phù hợp làm cây cảnh trang trí nội thất.

Cây shphia
Cây shphia

Ý nghĩa Cây shaphia:

Cây đặc biệt phù hợp với người mệnh hoả, mệnh thổ. Sử dụng cây shaphia kê đặt trang trí không gian nội thất khách sạn, nhà hàng, tư gia, hay làm qua tặng đều rất hợp lý và ý nghĩa.

11. Cây hạnh phúc:

Cây hạnh phúc là loại cây sống lâu năm, có thể cao đến gần 3m. Thân cây trưởng thành dạng gỗ, vở cây có các vứt nứt dọc. Tán lá cây dày và xanh mướt từ gốc tới ngọn. Lá non có màu xanh non và chuyển xanh đậm đói với các lá già. Cành là dài từ 20-35cm, phần thành các nhánh nhỏ , sau đó mọc ra các lá nhỏ 2-4cm. Lá cây xanh bóng, mép lá trơn không có răng cưa tuy nhiên hơi cong gợn sóng. Đối với các cây nhỏ thường được trồng làm tiểu cảnh để bàn, cây cảnh để bàn. Cây lớn được trưng bày ở tiền sảnh, showroom, văn phòng, hay tư gia, nhà hàng cafe…

Cây hạnh phúc
Cây hạnh phúc

Ý nghĩa cây Hạnh phúc:

Cây hạnh phúc được ưa chuộng bởi cây được quan niệm luôn mang lại hạnh phúc cho chủ nhân. Đồng thời cây hạnh phúc giúp không gian trở nên trong lành mát mẻ. Sử dụng cây hạnh phúc công việc luôn thuận lợi hanh thông. Cây hạnh phúc giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy bình an, thư thái, giúp thư giãn sau thời gian làm việc mệt mỏi.

12. Cây vạn lộc:

Cây vạn lộc có là đốm xanh xen lẫn đỏ hồng, nổi bật dễ nhận biết. Vạn lộc là cây cảnh phong thuỷ, cây cảnh văn phòng được nhiều người ưu thích sử dụng. Cây có thể trồng đất, cũng có thể trồng thuỷ sinh để ngắn bộ rễ.

Cây vạn lộc
Cây vạn lộc

Ý nghĩa tác dụng cây Vạn lộc: Cây mang lại cho người trồng những điều tốt lành, lộc lá, công việc hành thông, tiền bạc dồi dào.Vạn lộc ra hoa là một tin tốt dự bao niềm vui và hạnh phúc sắp tới.  Vạn lộc tốt nhất cho người mang mệnh hoả và mệnh thổ, mệnh thuỷ nếu muốn sử dụng cây vạn lộc nên trồng thuỷ sinh.

13. Cây Hồng môn:

Cây Hồng Môn gồm có 3 loại chính: Đại hồng môn, trung hồng môn, và tiểu hông môn. Tùy theo yêu cầu thiết kế, sở thích, không gian để lựa chọn cây phù hợp. Cây có thể sống trong đất hoặc môi trường thuỷ canh.

Cây hồng môn thường mọc thành bụi chiều cao 15-60cm. Cây có thân ngắn, lá phiến màu xanh thẫm hình tim. Mo hoa dạng phiến nở rộng hình tim, có màu đỏ ngọc, màu hồng, cam.  Có 4-5 bông hoa trên 1 khóm hoa hồng môn.

Cây hồng môn
Cây hồng môn

Ý nghĩa Cây hồng môn:

Cây hồng môn thể hiện tình yêu, lòng hiếu khách. Cây được dử dụng các vị trí như quầy lễ tân, ban trà, sảnh tiếp đón. Cây còn được dùng làm quà tặng.

14. Cây lan ý:

Cây lan ý rất được ưa chuộng sử dụng trong văn phòng bởi vẻ đẹp của hình dáng cây và tinh khôi sắc trắng của hoa. Cây thường mọc thành bụi cao từ 15-50cm. Lá xanh mượt nhọn ở đầu lá,có gân và mép lá liền. Mo hoa lan ý màu trắng, cụm hoa thưa , thẳng, quả mọng.Cây lan ý có thể trồng trong đất hoặc trồng thuỷ sinh.

Cây lan ý
Cây lan ý

Tác dụng ý nghĩa cây lan ý:

 Lan ý thể hiện sự tạo nhã, quý phái, khí chất thanh cao chủa chủ nhân. Cây cũng có tác dụng cải tạo không khí và mang lại sự may mắn. Cây có thể được làm quà tặng thể hiện sự yêu mến, tính cảm trong tình yêu.

15. Cây cau cảnh:

Đặc điểm cây cau cảnh:

Cây cau cảnh  ở dạng bụi, có chiều cao từ 1-2.5m. Thân cây vươn thẳng cso màu xanh hơi ngả vàng. Thân có đốt, có bẹ lá ôm thân. Các bạn tránh nhầm lẫn cây cau cảnh với cau hawai, cau ăn quả, cau sâm banh, …Các lá lớn mọc từ thân chính, từ gốc. lá mộc đối, lá dạng xẻ đối nhau có gân chính duy nhất ở giữa.Hoa cây cau cảnh hiếm thấy, dạng chùm, có màu vàng nhạt. Quả nhỏ có màu vàng nhạt, hình tròn.

Cây cau cảnh
Cây cau cảnh

Cây cau cảnh được cho là mang lại năng lượng rất tốt cho gia đình, khai thông vượng khí, cân bằng âm dương. Cây rất hợp với mệnh mộc, ngoài ra mệnh hoả cũng có có thể dùng cây cau cảnh.

16. Cây Trúc nhật

Cây trúc nhật được rất nhiều người biết đến và đang sở hữu. Cây sinh trưởng tốt ở khu vực bán bóng, tránh ánh nắng gay gắt trực tiếp. Cây trúc nhật mọc thành bụi co chiều cao từ 0.5- 2m. Lá  của cây trúc nhật mọc đối, màu xanh nhạt, mềm mại và hơi bóng. Mép lá liền không răng cưa, đàu lá nhọn, cuống lá ngắn và có bẹ nhỏ ôm thân.

Cây trúc nhật có cho hoa, màu vàng cực nhạt, trông lướt qua như màu trắng.

Cây trúc nhật
Cây trúc nhật

Trúc nhật được lựa chọn làm cây cảnh trang trí với mong muốn trừ tà, loại bỏ độc khí. Cây trúc nhật tượng trưng cho sự mảnh mai, thanh nhã.

17. Cây Thường xuân

Cây thường xuân sinh trưởng dưới dạng cây rủ, hoặc leo bám. Lá xanh đốm, nhẵn, mọc so le dọc theo thân. Lá có xu hướng hơi xẻ thuỳ hình tam giác.

Thường xuân có hoa màu vàng xanh, ít thấy vì cây lâu năm mới cho hoa. Cây cho hoa vào mùa hè.

Cây thường xuân
Cây thường xuân

Cây thường xuân thường được lựa chọn làm cây cảnh trong văn phòng, cây cảnh trong nhà bởi đặc tính hấp thụ các hợp chất hữu cơ, thanh lọc không khí, hút bụi.

18. Cây bàng singapore:

Đặc điểm cây Bàng singapore:

Bàng singapore là loại cây mới xuất hiện khoảng 5 năm trở lại đây nhưng đang rất được săn đón. Cây dễ dàng được nhận biết bởi thân mọc thẳng đứng cứng cáp chắc khoẻ. Lá xanh đậm và to bản, gân lá nổi rõ. Chiều cao của cây lên tới 3m.Bàng singgapore là cây thường xanh quanh năm, cho phong thuỷ tốt.

Cây được cho rằng mang lại những điều mới mẻ, thay đổi vận khí.

Cây bàng singapore
Cây bàng singapore

Nên đặt cây Bàng singapore ở đâu?

Khi trồng cây bàng sinh để kê đặt trong văn phòng nên đặt nơi thông thoáng, tranh nơi quá thiếu sáng cây sẽ yếu kém. Đặt cây trang trí ban công, tiền sảnh, trước cổng cở qua hay văn phòng…

19. Cây tóc thần vệ nữ

Cây tóc thần vệ nữ sinh trưởng ở dạng khóm – bụi. Có lá nhỏ màu xanh non, có hình gần như hình tam giác thuôn, toàn bộ lá xanh bóng mềm. Cuống lá mảnh, màu đen cứng bóng gần giống sợi thép. Cây tóc thần có thân rễ mọc bò dài, phủ nhiều vẩy rất mỏng.

Cấy được yêu thích bởi điểm chung  và nót bật nhất là mềm mại và xanh mướt. Ngoài việc trồng chậu trang trí nội thất, cây cũng được trồng tiểu cảnh, trồng trang trí sân vườn. Không nên trồng tóc thần ở vị trí quá nắng, hay quá tối.

Cây tóc thần vệ nữ
Cây tóc thần vệ nữ

Tóc thần vệ nữ được coi là loài cây cải thiện không khí, hấp thụ  chất có hại trong môi trường như Aldehyde formic.

20. Cây ngũ gia bì

Hiện nay có 2 loại chính là lá xanh và lá đốm ( ngũ gia bì cẩm thạch ). Cả hai lạo này đều được ưa thích lựa chọn làm cây cảnh trang trí bởi rất nhiều lợi ích mà cây mang lại. Ngũ gia bì có  lá hình kép chân vịt gồm 5– 8 lá đều nhau, mọc xoay tròn và được nối với thân bằng cuống lá có chiều dài 8 – 35cm. Hoa nhỏ màu trắng mọc thành chùm tán. Quả nang màu vàng đậm.  Cây có thể cao tới 2m lá dài 30 cm. Cây rất dễ sống không đòi hỏi công chăm sóc.

Cây ngũ gia bì
Cây ngũ gia bì

Tác dụng của cây Ngũ gia bì:

Cây ngũ gia bì được biết đên với ưu điểm nổi bật là có khả năng xua đuổi muỗi. Cây cũng tác dụng khử mùi, thải độc không khí.

Phong thuỷ cây Ngũ gia bì: Cây hợp nhất với người mệnh mộc hoặc tuổi dần.

Hoa cây ngũ gia bì
Hoa – quả cây ngũ gia bì

21. Cây thanh tâm

Thanh tâm là loại cây cảnh có chiều cao từ 30-60cm, Cuống lá dạng ống, thuôn dài từ gốc nên cây gần như không có thân. Lá cây màu xanh đậm, hình tim, vân lá đối xứng.

Cây thanh tâm chỉ gọi tên đã thấy sự bình yên trong tâm hồn. Cây thể hiện sự bình yên, niềm tin, và hạnh phúc. Cây cũng có tác dụng thanh lọc cải thiện không khí, xua tan mệt mỏi căng thẳng.

Cây thanh tâm để bàn
Cây thanh tâm để bàn

Thanh tâm có thể trồng đất hoặc trồng thuỷ sinh. Cây phù hợp để bàn làm việc, tủ kệ, các vị trí vừa và nhỏ.

22. Cây vạn niên thanh rủ

Cây vạn niên thanh rủ hiện nay có 3 loại chính là vạn niên thanh lá xanh và vạn niên thanh lá đốm, vạn niên thanh lá vàng lục.

Vạn niên thanh có thân tròn, mềm, thân dài hay rủ xuống nên thường được lựa chọn là cây treo, hây cây đặt bàn trang trí. Lá đơn, gốc hình tim, kích thước 2-6cm. Cây vạn niên thanh có thể trồng trong đất, rất ưa ẩm hoặc trồng thuỷ sinh đều sinh trưởng khoẻ.

Cây vạn niên thanh rủ
Cây vạn niên thanh rủ

Tác dụng cây vạn niên thanh:

Trong nhóm cây có tác dụng thanh lọc không khi thì không thể không nói tới vạn niên thanh. Cây xanh tươi quanh năm, phát triển nhanh thể hiện cho sức khoẻ và sự thăng tiến của gia chủ.

23. Cây Cau hawai

Đặc điểm cây cau hawai: 

Cây cau hawai có thân thẳng, mọc thành bụi – khóm. Thân cây tròn màu xanh, có đốt thưa đều đặn. Lá bẹ bọc thân, phiến lá màu xanh đậm thanh mảnh.  Lá kép lông chim ở đỉnh, lá phụ nhỏ như lá tre màu xanh bóng. Cây co hoa màu vàng nhạt. Quả hình cầu, có màu đỏ thường tập trung ở giữa thân.

Cây cau hawai
Cây cau hawai

Ý nghĩa phong thủy cây Cau hawai:

Cây giúp xua đuổi những điều không may mắn, mang lại cảm giác thoải mái và thư giản cho người chơi. Có thể sử dụng cây làm quà tặng người thân, đồng nghiệp, đối tác nhân dịp khai trương, tân gia, thăng quan tiến chức…

24. Cây ngọc ngân:

Ngọc ngân là cây thân thảo, thân có màu trắng xanh, lá lốm đốm pha giữa 2 màu trắng và xanh. Cây cao 20-50cm. cuống lá dài, lá lớn hình bầu dục, nhọn ở đầu lá. Cây ngọc ngân trồng được trong đất và trồng thuỷ sinh. Cây rất dễ nhận biết bởi hình thái của lá đó là sự pha trộn giữa màu xanh đậm và màu trắng.

Cây ngọc ngân
Cây ngọc ngân

Phong thuỷ cây ngọc ngân:

Cây ngọc ngân được đại diện cho tình yêu, vì thể nên cây còn có tên gọi khách là cây valentine. Nên đặt cây ngọc ngân hướng Đông Nam, sẽ tích trữ được nhiều năng lượng tích cực, vận khí gia chủ trở nên tốt hơn.

25. Cây trúc mây

Trúc mây là cây sinh trưởng dạng khóm, cây có chiều cao từ 1-2m. Thân có đốt đều và thua, mang nhiều bẹ khô do lá rụng để lại. Lá cây màu xanh đậm thuộc lá kép chân chim chia 5-10 lá phụ. Trúc Mây cùng họ với cau, cọ, mây. Trúc Mây phát triển thành cụm, bụi lớn có chiều cao trung bình từ 1 – 2 m, lá kép chân chim chia thành 5-10 lá phụ , màu xanh đậm và bóng trông rất đẹp.Cây trúc mây có khả năng thanh lọc khí độc như ammania, formaldehyde ẩn chứa nhiều trong môi trường văn phòng.

Cây trúc mây
Cây trúc mây

Cây trúc mây thể hiện sự đoàn kết, gắn bó, trung trực thẳng thắn, kiên cường vượt qua khó khăn.

26. Cây Đuôi công

Đuôi công là cây thường xanh quanh năm, cao từ 15-60cm.  Lá cây đuôi công có cuống ngắn, hình bầu dục hơi tròn. Cuống lá mảnh mai cứng nhắc. Mặt trên của lá có màu xanh đậm, mặt dưới lá có các vệt đốm đỏ tía.Hoa cây đuôi công có màu trắng, ra hoa quanh năm, mọc thành từng chùm nhỏ xinh. Quả cây đuôi công có màu đen sẫm.

Cây đuôi công
Cây đuôi công

Cây đuôi công phong thuỷ cho rằng mang lại may mắn, tài lộc, giúp trừ tà khí và mang lại sự mới mẻ cho chủ nhân. Cây cũng biểu tượng cho sự thịnh vượng phát đạt.

27. Cây Đại tứ lan

Đại tứ lan là cây thân thảo, mọc theo bụi, là màu xanh xen kẽ các sọc màu trắng chạy theo chiều dọc lá. Đại tứ lan có tốc độ sinh trưởng trung bình, bán  bóng.  Cây cho hoa nhưng ít thấy, hoa có màu vàng nhạt, hương thơm.

Cây đại tứ lan
Cây đại tứ lan

Cây có khả năng làm sạch không khí, mang lại không gian trong lành. Ngoài ra trong phong thuỷ cây đại tứ lan mang lại điều tốt lành, đại cát cho chủ nhân.

28. Cây Thanh lan

Thanh lan có chiều cao từ 1.2-2m, là cây thân gỗ, chịu được khô hạn, sinh trưởng khoẻ và ít sâu bệnh hại.  Thanh lan cho hoa màu trắng, hoặc vàng nhạt. Lá xanh đậm, thuôn dài 15-30cm.

Cây thanh lan
Cây thanh lan

Cây Thanh Lan có khả năng lọc không khí khá tốt, cây mang đến cho gia chủ sự thịnh vượng, may mắn và nhiều sức khỏe. Khi trồng cây thanh lan trang trí, nên đặt ở những khu vực đón nhiều ánh sáng, ánh nắng mặt trời.

29. Cây Ráng ổ phụng

Ráng ổ phụng là cây có chiều cao 20-50cm, tán rộng , lá xanh lục nhạt và dài. Lá dày, thuôn hình ngọn giáo, mép nguyên có hơi gợn sóng. Cây ráng ổ phụng có tốc độ sinh trưởn nhanh, ưa bán bóng và ưa ẩm nên cần tưới nước thường xuyên.

Cây ráng ổ phụng
Cây ráng ổ phụng

Ráng ổ  phụng thể hiện sự  đoàn kết, đoàn tụ, tượng trưng cho sự yên ấm, gắn bó bền chặt.

30. Cây Trúc bách hợp

Cây trúc bách hợp là cây thân gỗ, cao 0.8 -2m, thuộc dạng cây bụi phân cành nhanh nhiều. Lá cây mà xanh sọc xen kẽ các đốm màu vàng, lá hình bầu dục thuộn nhọn ở đầu. Thân cây có sẹo do lá rụng để lại.Cây trúc bạch hợp ưa sáng, chịu bóng bán phần. Cây có tốc độ sinh trưởng và phát triển trung bình. Hoa cây trúc bách hợp có màu vàng lục nhạt, quả mọng cho màu đỏ.

Cây trúc bạch hợp
Cây trúc bạch hợp

Trong phong thuỷ cây xanh, Trúc bách hợp đem lại trăm sự thành công. Cây mang ý nghĩa sự hoà thuận, tốt lành, tượng trưng cho sự mảnh mai thanh nhã. Cây đặt trang trí văn phòng hay nội thất khách sạn tư gia cần lựa chọn nơi có nhiều ánh sáng.

31. Cây Ngân hậu

Cây ngân hậu mọc thành khóm, một bụi hay khóm có khoảng 508 cây. Cây cho chiều cao 25-40cm, lá xanh pha đốm trắng, hình dáng thuôn hai đầu. Hoa cây ngân hậu màu trắng, mọc ra ở đỉnh cành. Quả ngân hậu ít thấy, có hình trái xoan.Cây có tốc độ sinh trưởng tương đối nhanh, nhu cầu nước trung bình, chịu bán bóng.

Cây ngân hậu
Cây ngân hậu

Cây ngân hậu phù hợp nhất với chủ nhân mang mệnh thuỷ. Cây thể hiện sự quy tộc mang đến sự bình an.

32. Cây Thiên môn đông

Thiên môn đông là cây có đặc điểm rất dễ nhận biết qua tán và lá. Cây có cành nhánh nhiều, lá kim màu xanh mướt toàn bộ, cành lá hơi rủ.  Cuống lá dài mọc thành từng chùm.

Hoa thiên môn đông màu trắng, quả màu xanh khi chín chuyển đỏ, quả hình cầu nhỏ.  Cây thiên môn đông là dạng cây bụi chiều cao 0.2-50cm.

Cây thiên môn đông được yêu thích dùng làm cây trang trí văn phòng, tư gia. Trồng chậu hoặc treo rủ rất bắt mắt.

Cây thiên môn đông
Cây thiên môn đông

33. Cây Trường sinh

Cây trường sinh là cây thân thảo, mềm mọng nước. chiều cao 10-40cm. Lá cây trường sinh dày, nhẵn và xanh bóng. Lá mọc đối, mọc từ thân. mật độ lá tương đối dày. Trường sinh có hoa màu trắng, nhỏ, nở vào khoảng thời gian từ tháng 12 tới tháng 4 năm kế tiếp. Cây Trường sinh sống tốt trông môi trường bán bóng, nên thích hợp làm cây để bàn trang trí nội thất. Cây không cần chăm sóc nhiều và ít sâu bệnh.

Cây trường sinh để bàn
Cây trường sinh để bàn

Ý nghĩa cây trường sinh:

Trong phong thủy thì cây Trường sinh mang lại sức khỏe, may mắn cho gia chủ. Ngoài ra cây còn có khả năng làm sạch không khí hút bụi bẩn. Cây Trường Sinh được cho là loài cây hợp mệnh Mộc, và hợp tuổi Ngọ nhất.

34. Cây Lan chi

Cây Lan Chi có nhiều tên gọi khác nhau như Lan bạch chỉ, Cây Lục Thảo Trổ, Cây Mẫu Tử, Cây Dây Nhện. Đây là loài cây thường xanh có tốc độ phát triển nhanh. Cây mọc thành khóm, có khả năng  mọc lan. Cây có chiều cao từ 10-25cm, có rễ củ màu trắng. Cây lan chi có hoa nhỏ màu trắng, cuống hoa dài 10-30cm, hoa có dạng ngôi sao.

Lá cây lan chi uốn cong mềm, nhọn ở đầu lá, lá có màu xanh và các đường sọc màu trắng chạy dọc theo lá. Các lá mảnh có chiều rộng 1-2cm, dài 8-18cm, mép nguyên không xẻ thuỳ hay răng cưa.

Cây lan chi để bàn
Cây lan chi để bàn

Công dụng cây lan chi: Cây thường được dùng làm cây xanh trang trí sân vườn, cây trồng thảm, đường viền hay trồng chậu treo rủ trang trí, chậu đặt trong văn phòng.

35. Cây cọ cảnh

Cây cọ cảnh hay cây cọ lùn có thân dạng cột thẳng đứng, thân có màu sam và có sẹo do cuống lá rụng để lại. Lá cây cọ cảnh có màu xanh bóng, Lá của cây cọ cảnh mọc tập trung ở đỉnh của cây. Có màu xanh bóng nổi bật gân chân vịt, đầu thủy lõm lại thành 2 phiến nhỏ. Mép lá có hình răng cưa, bề mặt lá thì xếp thành nếp.

Cây cọ nhỏ được dùng làm cây cảnh trang trí không gian nội ngoại thất, chủ yếu trồng trên chậu. Cây cũng được lựa chọn làm quà tặng cho những người bạn yêu thương quý mến.

Cây cọ cảnh
Cây cọ cảnh

Cây được cho là mang lại sức khoẻ, năng lượng tốt cho chủ nhân, xua đuổi những điều xấu. Cây cọ cảnh hợp với mệnh kim và mệnh thổ.

Theo công bố của Nasa cọ cảnh đứng thứ 3 trong các loại cây tốt nhất trồng trong nhà có khả năng giảm các chất độc gây ra bởi kim loại nặng trong không khí hoặc các tấm cách nhiệt .

36. Cây bao thanh thiên

Cây bao thanh thiên là một loài cây cảnh nội thất với vẻ đẹp độc đáo. Cây  sinh trưởng thanh bụi có chiều cao dao động khoảng 20cm tới 40cm. Lá cây nội bật với màu đỏ tía  xen vàng, hình dạng thuôn nhọn 2 đầu, Cuống lá màu trắng hồng.

Hoa cây bao thanh thiên có màu trắng, dạng mo. Cây có thể sống trong mội trường thiếu sáng, trồng được cả đất và thuỷ sinh. Tuy nhiên trồng thuỷ inh sẽ không có tuổi thọ bền bằng trồng trên đất.

Cây bao thanh thiên
Cây bao thanh thiên

Ý nghĩa phong thuỷ cây Bao thanh thiên: Đúng theo tên gọi, cây bao thanh thiên tượng trưng cho bản lĩnh, cho người ngay thẳng chính trực. Cây có thể coi trừ tà, khí âm để bảo vệ khí vượng cho gia chủ.

37. Cây hoàn kiếm

Cây Hoàn kiếm là loại cây mới được đưa vào danh sách cây nội thất, tuy nhiên vì đặc tính cây ưa sáng, chịu bóng bán phần nên khi trưng bày cây nên đặt ở vị trí sảnh rộng có nhiều ánh sáng, hoặc sân của văn phòng cơ quan.

Cây hoàn kiếm có thân thẳng, trên thân có sẹo do lá rụng để lại. Cây phân cành rất ít, là cây mảnh dài, lá găn trực tiếp trên thân kiểu ôm bẹ mà không có cuống. Lá màu xanh sọc xem lẫn màu đỏ hồng dọc theo chiều dài của lá. Gân chính ở giữa lá. Hoa và quả cây hoàn kiếm ít khi trông thấy. Hcủa cây hoàn kiếm rất thơm, nhỏ, được mọc ở đỉnh thân, quả mọng màu vàng cam.

Cây hoàn kiếm
Cây hoàn kiếm

Cây Hoàn kiếm hợp mệnh nào? Tác dụng cây hoàn kiếm?  Cây hoàn kiếm hợp với người mệnh thổ, hoả. Cây thường được lựa chọn làm cây trang trí không gian cảnh quan ngoại thất, trang trí nội thất rất độc đáo, ấn tượng, tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian sống.

38. Cây Nha đam

Cây nha đam hay còn gọi là cây lô hội không còn xa lạ gì đối với mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Cây sống khoẻ, dễ trồng và chăm sóc. Cây không phân nhánh, có chiều cao từ 15-50cm. Lá cây lô hội thẳng, thu nhọn dần ở đầu lá, mọc sát thân có hình lưỡi giáo. Lá cây mọng nước, mép lá có gai mềm, đây thực chất là răng cưa của mép lá. Rễ cây thuộc dạng rễ chùm, cây có thể trồng trong môi trưởng thuỷ sinh.

Cây nha đam  trồng lâu năm cho hoa màu vàng cam hoặc đỏ rất đẹp, tuy nhiên hiếm thấy.

Cây nha đam
Cây nha đam

Công dụng cây nha đam:

Cây thường được làm dược liệu, mỹ phẩm làm đẹp da, cây cảnh mang phong thuỷ tốt và thanh lọc không khí.

39. Cây Phát tài núi

Phát tài núi là cây thần gỗ nhỡ, thân màu trắng mốc, có để sẹo thân do lá rụng. Lá cây phát tài núi dài, mảnh, và mọc tập trung ở đầu cành. Cụm là xanh mướt rất được ưa chuộng là cây trang trí văn phòng cũng như sân vườn.  Cây cho hoa màu vàng, tuy nhiên ít thấy phải trồng lâu năm khu vực đủ ánh sáng. Quả hình cầu màu xanh chín chuyển màu đỏ cam. Phát tài núi là cây ưa sáng, tuy nhiên cũng chịu được bóng bán phần. Cây chịu hạn tốt, không chịu được ngập úng.

Cây phát tài núi
Cây phát tài núi

Tác dụng cây phát tài núi:

Sử dụng trang trí nội thất, ngoại thất, sửu dụng làm quà tặng.

Ý nghĩa cây Phát tài núi:

Cây phát tài núi mang sức sống mãnh liệt, mang lại sức khoẻ và sự thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống. Cây phát tài núi cũng tượng trưng đem lại sự phát tài phát lộc cho chủ nhân.

40. Cây Phong lộc hoa

Phong lộc hoa được biết đến với tên gọi khác như cây Dứa nến cảnh, phúc lộc hoa.

Cây có chiều cao 25-75cm, lá thuôn dài 20-40cm, hơi cong mềm, màu xanh đạm, trơn bóng. Các lá mọc sát thân tạo bệ ôm thân, không có cành hay cuống lá. Các lá mọc toả đều từ thân chính kiểu hình sao. Hoa có màu đỏ, cam, tím hồng, vàng. Hai màu thường xuyên trông thấy là đỏ và vàng. Hoa  nở  ở đỉnh ngọn cây và kéo dài  3 -4 tháng thì lụi dần.

Cây phong lộc hoa
Cây phong lộc hoa

Ý nghĩa tác dụng cây phong lộc hoa:

Cây mang lại tài lộc, thịnh vượng, trồng cây xem như được quý nhân phù trợ, lộc phù vân. Cây thường được sử dụng trồng chậu cảnh trưng bày trang trí không gian sảnh chính, phòng khách, văn phòng, khách sạn… Phong lộc hoa cũng được dùng làm quà tăng người thân, đối tác, bạn bè.

Cây phong lộc hoa hợp tuổi gì?

Với sắc vàng, đỏ,của hoa thì cây phù hợp nhất với những người mệnh hoả, mệnh thổ. Ngoài ra người mệnh kim sử dụng cây có thể sử dụng trồng trong chậu gốm màu trắng để lấy lại cân bằng. Cây Phong lộc hoa rất hợp với người mang tuổi sửu.

41. Cây Thuỷ Tùng

Cây thuỷ tùng là cây thân gỗ, phân nhiều cành nhánh. Cây thuộc loại bụi nhỏ, có nhiều cành nhành mọc vườn dài.  Cây có lá hình tam giác, màu xanh đậm. Thuỷ tùng còn có tên gọi khác là cây Thông nước.

Cây cho hoa màu trắng, quả màu tím đen hình cầu. Cây có hình dáng độc lạ, lại mang phong thuỷ tốt nên thường đựa lựa chọn trưng bày làm cây cảnh trang trí tiểu cảnh nội ngoại thất, bàn làm việc.

Loại cây này cho hoa nhỏ màu trắng, chúng lọc ra ở gần ngọn các cành cây mỗi cuống có từ 1 đến 4 hoa. Sau đó hoa tàn sẽ cho quả và hạt màu đen tím hình cầu.

Cây thuỷ tùng
Cây thuỷ tùng

Ý nghĩa phong thủy của cây thủy tùng là thể hiện ý chí kiên định, bền bỉ,  biểu tượng cho những người quân tử. Cây rất phù  hợp với người tuổi thân.

42. Cây phát lộc

Cây phát lộc còn có tên gọi khác là cây phất lộc, cây trúc dụ, cây phát tài phát lộc, Trúc phất lộc.  Đây là cây cảnh được dùng phổ biến trang trí nhà cửa, văn phòng. Đặc biệt cây có thể sinh sống tốt bằng việc cắm cảnh trong môi trường thuỷ sinh dài ngày. Thân cây phát lộc được chia thành từng đốt ( Giống như kiểu của tre trúc ), thân thẳng có màu xanh. Lá cây mềm mại xanh mướt được mọc từ mắt cây ở thân, lá có hình giao, thường xanh rất lâu rụng. Cây Phát lộc có hoa màu xanh lục nhạt, khi cây cho hoa bao hiệu công việc sắp có thành công  và thu về kết quả tốt.

Cây phát lộc để bàn
Cây phát lộc để bàn

Hiện nay cây phát lộc rất được ưa chuộng bởi cây có thẩm mỹ tốt lại sinh trưởng được trong nhiều loại môi trường khác nhau,  dễ chăm sóc và chịu uốn chịu cắt tỉa, nhân giống dễ. Cây có thể dùng để bàn làm việc, phòng khách, hay cạnh bàn thờ tài lộc. Cây phát lộc được phố trí đang dạng mẫu mã, có dạng tháp, dạng thân, và thuỷ sinh. Cây phát lộc dạng tháp đa dạng từ 3-11 tầng, thân ghép thì từ 2 cành – tới 9 cành,  có ý nghĩa khách nhau, phụ thuộc và nhu cầu mỗi người. Cành phát lộc thuỷ sinh thì thường 3 cành hoặc 5 cành trưng ngày lễ tết.

Ý nghĩa phong thuỷ cây phát lộc:  Cây phát lộc thể hiện sự may mắn, hạnh phúc, mong muốn mang lại tài lộc cho gia đình. Cây hợp nhất với người tuổi mão, người mệnh kim.

43. Cây Cỏ đồng tiền

Tên cây cỏ đồng tiền được xuất phát từ việc lá cảu cây có hình tròn trông giống như đồng tiền.  Cây cũng được gọi với cái tên khác như cỏ đồng xu, cỏ may mắn, rau má dù. Thân cây mềm và nhỏ, mọc thành bụi có khả năng mọc lan kiểu thảm. Cây cao 5-20cm, lá và thân xanh mướt. Mỗi thân cây cỏ đồng tiền chỉ mộc ra duy nhất 1 chiếc lá trên đỉnh ngọn, đây là điều rất thú vị và đặc biệt.

Hoa cây đồng tiền nhỏ li ti, có màu vàng nhạt. Rễ của cây cỏ đồng tiền có màu trắng ngà, cây có thể sống thuỷ sinh nên mọi người hay trồng trong bình thuỷ tinh để ngắm cả bộ rễ của cây trồng rất đẹp.

Cây cỏ đồng tiền
Cây cỏ đồng tiền

Ý nghĩa phong  thuỷ cây cỏ đồng tiền

Cây cỏ đồng tiền thể hiện cho sức sống mãnh liệt, mang lại may mắn tiền tại cho gia chủ. Cây được làm quà tặng ý nghĩa, trồng trong bình nhỏ, trồng thuỷ sinh để trang trí văn phòng, giá kệ tủ  hay ban công, góc nhỏ.

44. Cây Huy hoàng

Cây Huy hoàng nổi bật với màu trắng xanh ở thân, gân lá có mày đỏ nhẹ, lá cây có màu xanh đốm vàng bắt mắt. Cây sinh trưởng dạng  khóm, là cây thân thảo có chiều cao 30-90cm. Lá cây có mép nguyên, gân chính nổi dõ ở chính giữa lá, rộng  5-15cm, dài 10-25cm.  Cây cho hoa màu trắng hawojc xanh nhạt.

Cây huy hoàng hợp với người mệnh thổ, mệnh hoả giúp mang lại thành công, thành đạt, chiến thắng.

Cây huy hoàng
Cây huy hoàng

Cây huy hoàng đặt ở đâu? Cây thường được trồng trong chậu đặt làm cảnh ở khu vực lễ tân. tiền sảnh, phòng khách cơ quan, khách sạn, tư gia.

45. Cây hương thảo

Cây hương thảo là loài cây nhỏ, chiều cao từ 15-80cm, mọc thành bụi. Cây có lá màu xanh đậm, mặt tên nhẵn, mặt dưới có lông màu trắng. Lá cây hương thảo nhỏ hẹp, dài tầm 1-2cm, hơi dày. Cây hương thảo được biết đến với mùi thơm rất dễ chịu. Hoa cây hương thảo có màu chấm tím.

Cây hương thảo
Cây hương thảo

Cây hương thảo có tác dụng gì ?

Hương thảo là loài cây biết đến với đa dạng công dụng. Cây có thể trồng làm cây trang trí ban công, sân vườn, làm cây cảnh để bàn. Mùi hương của cây hương thảo giúp giảm căng thẳng, giải toả stress. Đồng thời cây hương thảo cũng có tác dụng là gia vị, xua đuổi côn trung, làm hương dược liệu.

46. Cây Lan quân tử

Lan quân tử còn có tên khác là lan huệ cam, huệ đỏ. Cây thân thảo sống lâu năm, thân chia củ và vảy giả có chiều cao 0.3-0.8m. Là lan quân tử dài 30-55cm , hơi cong mềm, màu xanh đậm, lá dày và có hình kiếm. Các lá xếp  thành hàng trông giống chiếc quạt. Hoa lan quan tử rất đẹp, có màu cam dễ nhận biết. Hoa hình chuông mọc thành chùm nở vào cuối đông, đầu xuân. Lưu ý không nên đặt làn quân tử ở vị trí quá tối, nên đạt gàn cửa sổ, vách kính nơi đón ánh nắng buổi sáng. Nếu vị trí thiếu sáng nên đưa cây ra ngoài 1-2 lần / tuần.

Cây lan quân tử
Cây lan quân tử

Ý nghĩa phong thuỷ cây lan quân tử:

Cây lan quân tử đại diện cho người quân tử, rất hợp với người mang tuổi mùi, hoặc những người mang mệnh thổ, mệnh hoả. Trồng cây lan quân tử được coi như có quý nhân phù trợ, ắt vượt qua những khó khăn và thăng tiến tốt trong sự nghiệp.

47. Cây Đại lộc

Đại lộc là cây thân gỗ nhỡ, thân có sẹo do lá rụng để lại, lá cây mảnh dẹt dài 12-20cm, màu xanh bóng. Cây có chiều cao khoảng 1-2m. Cây đại lộc có rễ phụ mọc từ thân, lá tập trung ở đỉnh ngọn. Hoa nhỏ màu vàng nhạt, dạng chùm. Cây chịu hạn tốt, sống ưa sáng nhưng cũng chịu được môi trường bán bóng. Vì vậy khi trồng cây đại lộc nên đặt nơi sảnh hướng nắng buổi sáng, hay khu vực các vách kính rộng thông thoáng.

Chậu cây đại lộc
Chậu cây đại lộc

Ý nghĩa cây Đại lộc:

 Cây đại lộc thể hiện cho sự khoẻ và tại lộc may mắn cho chủ nhân. Cây đại lộc là giống cây thân gỗ thường được trồng làm cảnh tại những không gian tương đối rộng lớn như hành lang, đại sảnh, sân vườn.

48. Cây kim ngân lượng

Đặc điểm cây Kim ngân lượng:

Cây kim ngân lượng là cây bụi  có chiều cao 0.5-1.5m. thân và cành non có màu xanh lục. Lá cây kim ngân lượng có hình bầu dục, xanh bóng, mép lá hơi gợn sóng và rặng cưa nhỏ.

Hoa cây kim ngân lương màu trắng hoặc hồng rất nhạt. Mọc thành cụm thương nở vào tháng 4 -5. Quả hình tròn, còn non màu lục nhạt, quả chín chuyển màu đỏ mọng thành từng chùm rất đẹp. Đây cũng là điểm được yêu thích nhất của cây kim ngân lượng. Quả chín vào tháng 10-12 hàng năm, đúng vào dịp tết truyền thống nên rất được săn đón.

Cây kim ngân lượng
Cây kim ngân lượng

Tác dụng cây kim ngân lượng:

Cây thường trồng chậu để trang trí sân vườn, văn phòng, khách sạn, tư gia. Thường được làm quà tặng trong dịp tết, tân gia như lời chúc phúc phú quý tốt lành.

Phong thuỷ cây Kim ngân lượng:

Cây mang lại hỷ sự, khai vận hanh thông.  Cây kim ngân lượng hợp mệnh hoả, mệnh thổ.

49. Cây trầu bà lá xẻ

Hiện nay có 2 loại  là Trầu bà thanh xuân, trầu bà cánh phượng.

  • Trầu bà thanh xuân: Cây có hệ rễ chùm, Thân nhỏ dẻo dai. Lá có cuồng dài kích thước lá lớn,xẻ sâu, xanh quanh năm. Chiều cao của cây 50-75cm. Hoa dạng mo phân trụ co màu trắng.
  • Trầu bà cánh phượng: Cây có chiều cao từ 30-60cm, lá nhỏ hơn trầu bà thanh xuân, cây cũng cứng cáp hơn. Rễ thân nhỏ, cây thân thảo, xanh quanh năm, lá cây xanh bóng, sẻ thuỳ chân vịt bẹ lá lớn ôm thân.
Cây trầu bà lá xẻ
Cây trầu bà lá xẻ

Ý nghĩa phong thuỷ cây Trầu Bà lá Xẻ là  giữ lại vượng khí cho căn nhà, mang đến sự tươi mới, trẻ trung cho không gian, thêm sống động và mát mẻ.

50. Cây Trầu bà nam mỹ.

Trầu bà nam mỹ là loại cây cảnh đang rất hot trong những năm gần đây. Cây được nhiều người săn đón, tìm hiểu đặc biệt là người yêu thiên nhiên, giới kiến trúc hay nghệ thuật. Thậm trí mọi người còn biết đến với tên ” Quái vật rừng xanh ” hay ” Monstera ”

Cây trầu bà nam mỹ mọc thanh bụi nhỏ, cây cũng có thể leo bám. Cây thường có chiều cao từ 0.5-1m. Lá cây màu xanh lục, cuống lá dài, hình rạng rách trông lạ mắt độc đáo.

Trầu bà nam mỹ
Trầu bà nam mỹ
Cây trầu bà lá xẻ
Cây trầu bà lá xẻ

Cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, tán cây xoè rông, lá to bản xẻ thuỳ sâu, bóng mượt. Hoa của cây Trầu bà nam mỹ ít thấy, cụm hoa ráy lá xẻ dạng mo cuống chung, màu vàng nhạt. Quả của cây có dạng giống quả ngô,  được bao bọc bởi lớp vỏ có nhiều mắt hình lục giác nhỏ.

Trên đây là Danh sách 50 cây cảnh nội thất được yêu thích. Quý khách vui lòng liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn giải đáp và chọn lựa cây phù hợp nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

logo vuon duc vuong - Gợi ý 50 cây cảnh trang trí nội thất đẹp và ý nghĩa

Công ty TNHH Kiến Trúc Xanh Đức Vượng

  • Địa chỉ: Số 17 C9 Khu đô thị Geleximco, Hà Đông, Hà Nội
  • Hotline: 0986 934 920
  • Email: vuonducvuong@gmail.com
  • Zalo, Viber: 0986 934 920

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0986 934 920